RSS

ความกลัว

ความกลัว

เหตุที่มนุษย์ขาดศรัทธาในความดีงามพื้นฐาน
ก็เป็นเพรา..ความกลัว หรือจะพูดให้ชัดกว่านี้คือ เรากลัวในความกลัว

ไม่ใช่ความกลัวสิ่งที่อาจจะเกิดหรือไม่เกิด
แต่เป็นเรื่องของความวิตกกังวลว่าเรายังไม่พร้อม
การคุกคามของความกลัวนั้นเกิดจากความลังเลสับสน

ความกลัวไม่ใช่อุปสรรค แต่การปฏิเสธความกลัว
หรือ กลัวที่จะมีความกลัว ต่างหากที่ปิดประตูขังหัวใจเราเอาไ้ว้

อาการของความกลัว อาจแสดงได้โดย
อาการอันเสแสร้ง การที่จิตซัดส่าย พูดเพ้อเจ้อ(การที่ปล่อยให้ความคิดเข้าครอบงำ จนไม่มีสติ)
หรือจมดิ่งอยู่กับความคิดเดิมซ้ำๆ

เราจึงมักสร้าง "รังดักแด้" เพื่อปกป้อง ปิดกั้นเรา
ความขลาดกลัวคือ การฝังตัวเองอยู่ในรังดักแด้ ที่ซึ่งเราพยายามเลี้ยงสันดานเก่าของเราเอาไว้
เราก็จะไม่มีวันได้โผล่ออกมาหายใจในอากาศบริสุทธิ์เลย...


อ่านหนังสือวันละนิด จิตแจ่มใส ฮ่าๆๆ
อ่านได้วันละนิดจริงๆ

0 ความคิดเห็น: